Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Tam su thoi Internet



Cuộc sống văn minh hiện đại dường như không còn khoảng cách, khi Internet là phương tiện liên kết mọi người lại với nhau. Tưởng chừng như con người thêm gần gũi, nhưng ngược lại khoảng cách con người càng xa hơn.

Các thư viết tay như chết dần chết mòn. Những buổi tâm sự cùng chiều vàng hay dưới ánh trăng không còn nữa! Cuộc sống vội vã, tất bật. Con người có thể bay đến mặt trăng xa vô tận, hay du lịch cả vào không gian, nhưng nhà hàng xóm kế bên thì không hề biết mặt!

Từ lúc anh bạn tôi mất, tôi tạo một địa chỉ email mang tên anh và trút bầu tâm sự vào đó, nói chuyện cùng anh. Thế mà cũng thấy thoải mái và nhiều niềm vui, bởi có người nghe mình tâm sự hàng giờ liền.

Còn hộp mail của những đứa con gái nữa, từ lúc lọt lòng mẹ thì một địa chỉ mail được tạo cùng ngày nó sinh ra. Viết thư cho con cũng là niềm vui và hạnh phúc, dù nó chẳng được đọc bao giờ. Tôi vẫn gửi đều những lá mail vào từng hộp mail không người đọc như thế.

Có những điều chúng ta không thốt ra bằng lời, có những cái ta không thể chia sẻ. Tâm sự, chia sẻ là hạnh phúc nhất của con người, như nhà bác học Albert Einstein đã nói: "Điều tuyệt vời nhất trên cuộc đời này chẳng qua chỉ là có vài người bạn có cá tính và con người chính trực để chia sẻ."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hien huu nhu that da va dang

Vào ngày 27 tháng 6, 1986, Thiền sư phụ tá Vipassana, ông Graham Gambie qua đời sau khi mang bệnh một thời gian ngắn. Graham là một trong ...