Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Cau Hoi Kiem Tra Tri Phan Doan



Chúng ta có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào, và một câu hỏi sẽ cho chúng ta nhiều đáp án khác nhau, việc này sẽ giúp cho quí vị có sự tò mò thích thú trong việc quan sát.

1. Khái niệm bị xen vào khi nào?

2. Thế nào là ghi nhận đối với chánh niệm?

3. Những động cơ đằng sau cơn sân là gì?

4. Thế nào là khởi sự đúng?

5. Lúc nào là thời gian và nơi chốn thích hợp để thực hành chánh niệm?

6. Nếu chánh niệm có mặt thì chúng ta chánh niệm đối với cái gì?

7. Kết quả của sự hiểu biết là gì?

8. Nếu một người suy nghĩ rằng: "tôi đang chánh niệm " thì người đó có chánh niệm không?

9. Việc đầu tiên cần phải biết khi ghi nhận, đó là gì?

10. Bản chất thực của khổ là gì?

11. Thiện nghiệp thù thắng nhất là gì?

12. Thực tế chúng ta thường dính mắc vào cái gì?

13. Thế giới của thực tại chân đế là gì?

14. Không có phiền não trong tâm có nghĩa là gì?

15. Có mấy cách để phiền não ra đi?

16. Đâu là sự khác biệt giữa kinh nghiệm tốt và kinh nghiệm xấu?

17. Điều gì xảy ra khi quá tập trung quan sát?

18. Việc gì cần phải làm sau khi xả thiền?

19. Tại sao việc hành thiền có tiến bộ?

20. Thế nào là sự tinh tấn đúng?

21. Làm thế nào để nhận biết được đâu là cái đúng?

22. Đối tượng nghĩa là gì?

23. "Nếu muốn, nó sẽ xảy ra, nếu không muốn nó không xảy ra ", điều đó nghĩa là gì?

24. Đâu là nguyên nhân của khổ?

25. Đâu là nguyên nhân của hạnh phúc?

26. Thế nào là tránh hai thái cực: lợi dưỡng và khổ hạnh?

27. Thế nào là ngày hên, ngày xui?

28. Làm thế nào để phiền não bị suy yếu?

29. Khi nào có được tâm an tịnh?

30. Thế nào là có chánh kiến?

31. Quán sát nghĩa là gì?

32. Cái nghe và cái nhìn xảy ra ở đâu?

33. Định tâm đạt được khi nào?

34. Bản chất của Pháp có điều kiện - Pháp hữu vi là gì?

35. Hạnh phúc nhất là gì?

36. Phiền não nào cần được đoạn trừ trước?

37. Cái chúng ta thấy có thật không?

38. Làm thế nào để một người cắt bỏ được cơn sân?

39. Cách thức xử lý vọng tưởng phóng tâm?

40. Chúng ta cần vượt qua phiền não nào? Quá khứ? Hiện tại? Vị lai?

41. Chúng ta có nên vui thích khi tiếp xúc với đối tượng không? Có gì sai trái khi ta cảm nhận vẻ đẹp của buổi hoàng hôn?

42. Khi nào vấn đề nảy sinh trong cuộc sống?

43. Nguyên nhân gì tạo nên sự xung đột nội tâm?

44. Tại sao tâm luôn có xu hướng hợp lý hóa các sự việc xảy ra?

45. Liệu có phải là chúng ta đang học cách buông bỏ tất cả?

46. Có phải hạnh phúc là tột cùng của sự đau khổ?

47. Liệu chúng ta có thể thực hành sự khiêm tốn?

48. Đâu là sự khác biệt giữa hạnh phúc và sự thỏa mãn?

49. Điều gì xảy ra nếu luôn có suy nghĩ chân chánh?

50. Tâm trở nên không an tịnh khi nào?

51. Đâu là điểm mâu thuẫn khi nói rằng: "đưa tâm quay trở lại..."?

52. Liệu có đối tượng nào sinh khởi ngoài sáu căn hay không?

53. Khi nào sự hay biết trở nên khó khăn hơn?

54. Chúng ta mong muốn có được Pháp bảo hay muốn học hỏi từ sự thực hành?

55. Chúng ta hay biết cái gì ngay khi thức dậy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hien huu nhu that da va dang

Vào ngày 27 tháng 6, 1986, Thiền sư phụ tá Vipassana, ông Graham Gambie qua đời sau khi mang bệnh một thời gian ngắn. Graham là một trong ...